– COURSES –

หลักสูตรนี้ให้ความสำคัญต่อการทำให้เศรษฐกิจไทยมีพลังในการแข่งขัน ด้วยเหตุนี้จึงมุ่งสร้างองค์ความรู้ 3 กลุ่มใหญ่
ประกอบด้วยเนื้อหา 21 หัวข้อ และกิจกรรมการเรียนการจัดทำแผนยุทธศาสตร์ ดังนี้*

Environment Analysis
(Outside-In)

Module 1. Environment Analysis (Outside-In)

1. Executing Trade & Services 4.0 เติบโต ทั่วถึง แบบไทยเท่ (ThaiTay with Inclusive Growth)

2. Introduction to Commerce and Trade on the New Innovation Landscape

3. A New Mindset for a Shifting Global Economy

4. Current Issue in International Trade

National
and
Organization Perspectives
(Inside-Out)

Module 2. National and Organization Perspectives (Inside-Out)

1. Thailand 4.0: Policy & Implementation

2. ความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการเงินในภูมิภาคเอเชีย

3. New ‘National Trade and Service Platform’

4. Disruption and Opportunity for Thailand 4.0

5. ปฏิรูปอุตสาหกรรมสู่ Thailand 4.0 ภายใต้การเปลี่ยนแปลงของปัจจัยแวดล้อมในโลก

6. ปฏิรูปการค้าและบริการของไทยสู่ Thailand 4.0L

7. Mega Logistic Project: A Key Survival of Thai Economy and Trade

8. Digital Economy

9. การขับเคลื่อนประเทศไทยในบทบาทของประชารัฐ

10. แนวทางการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor : EEC)

11. New Era of Thai Tourism

12. Capital Market Development in Thailand Trade Facility

Strategies
and
Competitivenes

Module 3. Strategies and Competitiveness

1. Empowering the power of mind: A must know for Leaders/ธรรมะบรรยาย

2. Impact of Corruption on Corporate Governance, Reducing Trade Obstacle

3. นวัตกรรมบนความพอเพียงสู่ความยั่งยืน

4. รู้เฟื่องเรื่องกฎหมายการค้าและการลงทุนระหว่างประเทศ

5. IDE Startup

Strategic Plans for Thailand’s Commerce and Trade

ระยะเวลาเรียน จำนวนชั่วโมงเรียน 96 ชั่วโมง (24 ครั้ง) ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 14.00 น. – 18.00 น.

สถานที่เรียน มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

กำหนดการ

  • รับสมัคร วันนี้ – 30 ตุลาคม ของทุกปี
  • ประกาศผล ช่วงเดือน มกราคม-กุมภาพันธ์
  • ปฐมนิเทศ กลางเดือนมีนาคม
สถาบันวิทยาการการค้า มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
Copyright 2019 © TEPCoT by UTCC.